Ngắm Vịnh Aqaba ở Biển Đỏ

Thứ 4, 11/03/2020 | 09:18:17
1,439 lượt xem

Vịnh Aqaba là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Biển Đỏ, nơi được mệnh danh là thiên đường của những ai yêu thích lướt ván. Tuy nhiên trước nguy cơ du lịch phát triển mạnh có thể tác động nghiêm trọng tới rạn san hô tự nhiên, các nhà khoa học đang kêu gọi UNESCO công nhận hệ sinh thái nơi đây là Di sản thế giới.

Vịnh Aqaba ở Biển Đỏ, ngoài khơi Ai Cập...

Nơi đây có một hệ sinh thái tuyệt đẹp đang thu hút các thợ lặn từ khắp nơi trên thế giới.

Trong khi biến đổi khí hậu tàn phá các rạn san hô ở khắp nơi trên thế giới thì tại đây, hệ sinh thái dường như vẫn đang an toàn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, dù xayy ra biến động hay sức ép sinh thái nào thì chỉ khoảng 6 tuần sau, rạn san hô này đã có thể được khôi phục.  

Các nhà khoa học hy vọng đây sẽ trở thành nguồn tài nguyên có thể giúp tái sinh nhiều rạn san hô nổi tiếng khác trên thế giới đang có nguy cơ bị biến mất do biến đổi khí hậu và sự tàn phá của con người. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...