Ủy ban châu Âu (EC) công bố luật khí hậu

Thứ 5, 05/03/2020 | 12:02:58
659 lượt xem

Hôm qua, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố "luật khí hậu", văn kiện được đánh giá nhằm tạo ra tính ràng buộc pháp lý đối với các nước thành viên của Liên minh châu Âu (EU) trong mục tiêu trung hòa hoàn toàn lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2050.

Ngoài các điều khoản pháp lý buộc các nước thành viên EU phải trung hòa lượng khí thải vào năm 2050, luật trên còn trao cho EU quyền áp đặt mục tiêu giảm khí phát thải đối với chính phủ các nước thành viên. Theo đó, kể từ năm 2023 và cứ mỗi 5 năm sau đó, EU sẽ đánh giá tiến trình trung hòa khí hậu của từng quốc gia và có quyền yêu cầu các chính phủ cắt giảm mạnh hơn nữa để có thể đạt mục tiêu chung vào năm 2050. 

Theo quy định, thời điểm 2050 là mốc chung cho toàn EU và điều này bao gồm khả năng một số nước có thể lùi thời hạn đạt mục tiêu này nếu những nước khác đạt mục tiêu sớm hơn. 

Theo quy định, luật trên cần phải được Nghị viện châu Âu và các nước thành viên thông qua để chính thức có hiệu lực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...