Biến đổi khí hậu khiến mùa Hè dài hơn tại Australia

Thứ 2, 02/03/2020 | 20:18:21
695 lượt xem

Mùa Hè tại Australia ngày càng kéo dài hơn, thậm chí gấp đôi, trong khi mùa Đông đang dần bị rút ngắn do biến đổi khí hậu. Đây là kết quả của một nghiên cứu được công bố sáng nay. Giới chuyên gia quan ngại, nắng nóng kéo dài có thể tác động xấu tới kinh tế và sức khỏe người dân.

Theo Viện nghiên cứu Australia có trụ sở tại Canberra, so sánh dữ liệu trong 2 thập kỷ qua, trung bình mỗi năm mùa hè tại Australia đã kéo dài thêm 31 ngày so với những năm 50 của thế kỷ trước. Tính trong vòng 5 năm qua, các mùa  hè của Australia đã kéo dài thêm 50% so với thời điểm đó, trong khi mùa đông thì lại ngắn đi khoảng 3 tuần. Sydney có thêm 28 ngày trời nắng nóng mỗi năm thì Melbourne phải trải qua thêm 38 ngày trời nắng nóng nữa. 

Các chuyên gia nhận định, trái đất ấm lên đang khiến những mùa hè tại Australia nguy hiểm hơn, ảnh hưởng tới công tác phòng chống cháy rừng trong mùa đông cũng như tác động xấu tới sức khỏe và kinh tế.

Mùa hè vừa qua, nắng nóng gay gắt đã khiến Australia hứng chịu đợt cháy rừng nghiêm trọng với hơn 30 người thiệt mạng, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy và ít nhất một triệu động vật chết cháy.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...