Tháng 1 năm nay là tháng 1 nóng nhất trong lịch sử

Thứ 6, 14/02/2020 | 18:25:14
439 lượt xem

Tháng 1 năm nay được xác định là tháng 1 nóng nhất trong suốt 141 năm kể từ nhiệt độ được ghi nhận trên toàn cầu. Các nhà khoa học thế giới đã đưa ra cảnh báo này đồng thời nhấn mạnh việc nhiệt độ trái đất tăng cao như vậy mà không chịu tác động của El Nino là bằng chứng rõ ràng về sự ấm lên toàn cầu.

Theo Cơ quan Đại dương và Khí quyển quốc gia Mỹ, nhiệt độ bề mặt đất liền và đại dương toàn cầu trong tháng 1 vừa qua đã tăng hơn 1 độ so với nhiệt độ trung bình của tháng 1 trong thế kỷ 20, vượt qua mức nhiệt kỷ lục trước đó được ghi nhận vào tháng 1/2016. Đây cũng là mức tăng nhiệt độ lớn nhất mà không chịu tác động của hiện tượng El Nino tại Thái Bình Dương. Phần lớn nước Nga, nhiều khu vực của vùng Bắc Âu và miền Đông Canada đã ghi nhận mức nhiệt cao hơn 9 độ C so với mức nhiệt trung bình hoặc thậm chí cao hơn thế.

Trong khi đó, các nhà khoa học đã ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục ở tại Nam Cực là 20,75 độ C, lần đầu tiên vượt qua ngưỡng 20 độ C tại lục địa này.Tháng trước, Liên hợp quốc nhận định thập kỷ qua là thập kỷ nóng nhất trong lịch sử, trong đó 2019 là năm nóng thứ hai, sau năm 2016.

Các nhà khoa học cho rằng đây cũng là bằng chứng rõ ràng về sự ấm lên toàn cầu và khí thải gây hiệu ứng nhà kính do con người tạo ra là nguyên nhân chính. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...