Tết trồng cây xuân Canh Tý 2020

Thứ 6, 31/01/2020 | 09:37:47
1,005 lượt xem

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, hưởng ứng phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, mừng Ðảng, mừng xuân và góp phần cải thiện môi trường, sáng nay ngày mùng 6 tết Canh tý, tất cả các huyện thành phố đồng loạt tổ chức Tết trồng cây với sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, nhân dân.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh - “Mùa xuân là tết trồng cây”, những năm qua, cán bộ và nhân dân Thái Bình đã trồng, chăm sóc và bảo vệ hàng triệu cây xanh, góp phần giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp, mang lại nhiều lợi ích cho gia đình và xã hội. Năm 2019, toàn tỉnh trồng được trên 1,1 triệu cây. 

Năm nay, phấn đấu mỗi cán bộ và người dân trồng ít nhất 1 cây xanh trở lên theo tinh thần “toàn dân tích cực tham gia tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Toàn tỉnh trồng từ 1 triệu cây trở lên. Tạo khí thế mạnh mẽ, chú trọng trồng những cây có giá trị kinh tế cao, phù hợp với cảnh quan. Các phường xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khảo sát diện tích vườn, đường giao thông, công sở, khuôn viên trường học, khu vui chơi công cộng còn thiếu cây xanh để tiếp tục huy động cán bộ, người lao động, học sinh, nhân dân địa phương tiến hành trồng bổ sung bằng các loại cây mang lại giá trị thiết thực. 

Đối với những diện tích đất cao, đất ven làng, đất bờ sông, đất cấy lúa kém hiệu quả đã có trong quy hoạch chuyển đổi được cấp có thẩm quyền phê duyệt, chuyển sang trồng cây ăn quả có hiệu quả kinh tế cao. Cùng với đó, các huyện thành phố cũng kêu gọi nhân dân, học sinh nêu cao ý thức bảo vệ số cây đã trồng, trồng thay thế cây đã bị chết do thời tiết gây ra. 

Tết trồng cây là một nét đẹp văn hóa, việc trồng cây mang lại nhiều nguồn lợi kinh tế to lớn, góp phần cải thiện đời sống của nhân dân. Do vậy, các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân trong tỉnh đang tiếp tục thực hiện tốt việc trồng cây, đi đôi với quản lý, chăm sóc để cây trồng sống và phát triển tốt “Làm cho đất nước càng ngày càng xuân” như lời chủ tịch Hồ chí Minh đã dạy.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...