Tuần hành vì khí hậu tại Thụy Sĩ

Thứ 7, 18/01/2020 | 15:40:27
392 lượt xem

Tại Thụy Sĩ, hàng nghìn người đã tham gia tuần hành trên các đường phố ở thành phố Lausanne của Thụy Sĩ trong ngày 17/1, ít ngày trước thềm hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tại Davos với sự tham dự của giới lãnh đạo chính trị và kinh doanh thế giới.

Cuộc tuần hành ngày 17/1 thu hút khoảng 15.000 người, đã khiến hoạt động giao thông ở trung tâm thành phố Lausanne bị tê liệt. Những người biểu tình kêu gọi một hành động khí hậu khẩn cấp về khí hậu. Dự kiến, nữ sinh Greta Thunberg sẽ có bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Davos vào tuần tới, với lời kêu gọi các chính phủ và tổ chức tài chính ngừng đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch.

Hội nghị thường niên lần thứ 50 của WEF dự kiến diễn ra từ ngày 21-24/1. Hội nghị quy tụ khoảng 3.000 người từ khắp nơi trên thế giới tham gia nhằm hỗ trợ các chính phủ và các tổ chức quốc tế trong việc theo dõi tiến trình thực hiện Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, Các Mục tiêu phát triển bền vững và tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận về công nghệ và quản trị thương mại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...