May túi cho động vật hoang dã tại Australia

Thứ 7, 18/01/2020 | 15:45:51
493 lượt xem

Thảm họa cháy rừng tại Australia đang trở thành tâm điểm chú ý của toàn thế giới. Bên cạnh những thiệt hại về người, về rừng và về kinh tế thì cái người ta nhắc đến rất nhiều chính là số lượng động vật hoang dã phải bỏ mạng hoặc bị thương. Một trong những nỗ lực của cộng đồng là may những chiếc túi bằng vải hay dạ để ấp những chú chuột túi hoặc koala còn non nớt không may bị mất mẹ. Nỗ lực ấy đến từ những tình nguyện viên ở Australia và cả nhiều nước trên thế giới.

Đây là chị Dee Jones, một giáo viên Piano và yoga tại Mc Laren Vale. Mỗi ngày theo dõi tin tức về những động vật hoang dã tại Australia bị thương hay thậm chí phải bỏ mạng do cháy rừng, chị cảm thấy vô cùng đau lòng. Chị đã quyết định kêu gọi mọi người cùng chung tay may những chiếc túi xinh xắn cho những chú chuột túi hay koala mất mẹ.

Không dư dả về mặt tiền bạc nhưng Dee John có những mảnh vải thừa để may túi. Với chị đó cũng là hành động thiết thực nhất để chung tay cứu lấy những động vật đang phải chống chọi với cháy rừng.



Chị Dee John – Tình nguyện viên: Ai cũng thấy đau xót trước những gì cháy rừng gây ra. Tùy vào điều kiện mỗi người thì sẽ có những cách khác nhau để hỗ trợ.. Với chúng tôi, việc cùng hẹn nhau may túi từ đồ cũ bỏ đi hay vải thừa là cách vừa thiết thực vừa phù hợp với điều kiện.


Nhóm tình nguyện của chị Dee John có khoảng 30 người, mỗi người chuyên đảm nhận một bước để cho ra đời hàng trăm chiếc túi xinh xắn cho những động vật hoang dã yếu ớt.


Ông Iain Sturt Nash – Tình nguyện viên: Là người đàn ông duy nhất tôi không thấy ngại, tôi thấy may vá là điều tuyệt vời khi nó mang mục đích đẹp.



Nhóm của chị Dee John chỉ là một trong rất nhiều những nhóm tình nguyện may túi cho động vật hoang dã đang chống chọi với giặc lửa ở Australia. Những chiếc túi do họ may sẽ được chuyển tới các trung tâm cứu trợ, giúp ủ ấm và vỗ về những con vật bé nhỏ đang hoảng sợ.

Theo ước tính của Quỹ Động vật Hoang dã WWF, ước tính 1 tỉ 250 triệu động vật đã mất mạng do cháy rừng ở Australia, trong đó  bao gồm hàng ngàn con koala cùng các loài vật biểu tượng khác như kangaroo, chuột túi wallaby, sóc bay, chuột potoroo, vẹt mào hay chim thuộc họ ăn mật. Tổ chức này cũng cảnh báo cháy rừng cộng với tình trạng phá rừng để trồng trọt và phát triển đô thị có khả năng đẩy nhanh loài koala tới bờ vực tuyệt chủng tại phía Đông Austrlia.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...