Tuần hành kêu gọi hành động khẩn cấp tại Australia

Thứ 7, 11/01/2020 | 16:25:39
468 lượt xem

Trong bối cảnh Australia đang phải vật lộn với thảm họa cháy rừng chưa từng có, hôm qua, hàng chục nghìn người dân nước này đã tuần hành tại nhiều thành phố trên khắp cả nước, kêu gọi chính phủ hành động khẩn cấp đối phó với tình trạng Trái Đất ấm lên và giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Dòng người tuần hành đã giương cao biểu ngữ kêu gọi chính phủ quan tâm tới những cảnh báo về hậu quả của biến đổi khí hậu của giới khoa học. Nhiều người chỉ trích chính phủ của Thủ tướng Scott Morrison không có hành động phù hợp trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và ủng hộ ngành than đá - vốn được cho là một trong những nguyên nhân khiến Trái Đất ấm lên. 



Người biểu tình: “Tôi cho rằng chính phủ đã không làm gì hoặc hành động chưa đủ trước các vụ cháy rừng cũng như chính sách về khí hậu. Australia đang đứng cuối danh sách những nước phương Tây ứng phó với biến đổi khí hậu, dù chúng ta là một đất nước thịnh vượng”.


Cho đến nay Australia vẫn chưa khống chế được các đám cháy rừng tiếp diễn, vốn đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 28 người, thiêu rụi 8 triệu hécta đất rừng, hơn 5.900 nhà ở và công trình cùng hàng triệu động vật.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...