Biến đổi khí hậu là yếu tố gây cháy rừng tại Australia

Thứ 4, 08/01/2020 | 16:36:36
306 lượt xem

Liên quan đến các vụ cháy rừng thảm khốc tại Australia trong nhiều tuần qua, tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) ngày hôm qua khẳng định biến đổi khí hậu chắc chắn đóng một vai trò trong quá trình bùng phát cháy rừng ở nước này.

Đại diệnWMO cho biết, trong tháng 11/2019 - thời điểm bùng phát cháy rừng ở Australia, lượng mưa ở nước này thấp hơn rất nhiều so với mức trung bình. Đây là tháng 11 khô hạn nhất ở Australia kể từ năm 1900. Ngày 19/12 vừa qua cũng là ngày nóng nhất trong lịch sử Australia, với nhiệt độ trung bình lên tới 41,9 độ C trên cả nước. Khô hạn bất thường trong năm 2019 và điều kiện thời tiết như vậy có thể gây ra một mùa cháy rừng kéo dài và nghiêm trọng.

 WMO cũng cho biết khói cháy rừng ở Australia đã lan khắp Thái Bình Dương, bay xa hàng nghìn km tới các thành phố ở khu vực Nam Mỹ và có thể tới tận Nam Cực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...