Cháy rừng phá hủy giá trị cuộc sống của người dân Australia

Thứ 3, 07/01/2020 | 10:12:03
357 lượt xem

Di tản trên diện rộng, cấm các bữa tiệc nướng ngoài trời, hủy bỏ nhiều sự kiện thể thao... Người dân Australia đang buộc phải bỏ mọi thói quen và thú vui thường ngày của mình. Cháy rừng đang hủy hoại mọi giá trị cuộc sống của người dân.

Lửa bủa vây các khu vực phía Tây và Nam Australia, đánh dấu mùa cháy rừng khủng khiếp nhất trong lịch sử nước này.

23 người đã thiệt mạng, 6 triệu hecta rừng bị thiêu rụi, nửa triệu động vật hoang dã chết cháy.

Thị trấn Mallacoota từng là một thiên đường nghỉ dưỡng tại phía Nam bang Victoria, thường đón đến 8.000 khách du lịch mỗi mùa Giáng sinh và Năm mới. Năm nay, bãi biển không còn xanh và bầu trời cũng chẳng còn trong. Thay vào đó là một mầu đỏ rực như những bộ phim về ngày tận thế. 4000 du khách đã buộc phải di tản khẩn cấp khỏi khu vực này khi cháy rừng bủa vây.



Khách du lịch tại Mallacoota: Cả ngày chúng tôi phải trốn trong xe vì không khí rất bụi và khó thở. Nhìn ra phía đằng xa tôi vẫn thấy lửa đang tiến tới rất nhanh.


Nguy hiểm là vậy, nhưng vẫn còn nhiều người quyết định ở lại bảo vệ tài sản vì nghĩ khu vực này gần biển. Thế nhưng giặc lửa bủa vây quá nhanh khiến họ hoàn toàn bị cô lập.


Ông Steve Harrington – Đội trưởng Đội cứu hỏa tại bang Victoria, Australia: Chúng tôi biết có nhiều người lựa chọn không rời đi, và nhà của họ nằm trong khu vực bị cô lập. Và chúng tôi nhấn mạnh rằng xe tải cứu hộ không đến được những khu vực đó. Các bạn chỉ có một mình.



Cháy rừng cũng đang khiến người dân Australia phải từ bỏ những thói quen và sinh hoạt hàng ngày của mình. Khắp nơi lệnh cấm tiệc nướng BBQ ngoài trời được áp dụng, nhiều sự kiện thể thao bị hủy bỏ do chất lượng không khí quá tệ. Thay vào đó, là cảnh người dân đeo mặt nạ.

Cháy rừng cũng đang nóng trên bàn chính trị Australia. Thủ tướng Scott Morrison đã gặp phải phản ứng dữ dội từ phía người dân vì chưa hành động đủ để ngăn chặn thảm họa khiến hàng trăm nghìn người trở thành vô gia cư và nửa triệu động vật hoang dã chết thảm khốc.

Hơn lúc nào hết, giờ là lúc người dân Australia ý thức được họ cần sớm thay đổi các thói quen trong cuộc sống để ngăn chặn biến đổi khí hậu, ngăn chặn tình trạng nóng lên của Trái Đất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...