Cháy rừng thiêu rụi nhiều di sản tại Australia

Thứ 7, 04/01/2020 | 16:50:11
308 lượt xem

Cháy rừng vẫn đang tiếp tục lan rộng tại Australia, gây thiệt hại hàng triệu USD cho nền kinh tế, ảnh hưởng tới du lịch. Và lửa cũng đã cướp đi nhiều giá trị văn hóa vô giá. Trong số đó, bộ sưu tập đàn ghita khổng lồ của một nhà sưu tập nghệ thuật nổi tiếng ở Xứ sở Chuột túi đã hoàn toàn tan vào tro bụi.

Đây là lần đầu tiên ông Hallman trở về nhà tại Vịnh Batemans sau nhiều ngày đi sơ tán.

Điều đầu tiên đập vào mắt ông là cảnh hoang tàn, mọi thứ bị tàn phá.

Ngọn lửa hung dữ không chỉ cướp đi ngôi nhà của ông, mà còn thiêu rụi 65/70 cây đàn guitar Hofner cổ quý hiếm mà ông đã dày công sưu tập trong suốt 20 năm qua.



Ông Michael Hallman – Người dân Australia: Tất cả tài sản của tôi chỉ còn lại 1 chiếc xe ô tô. Chỉ còn phòng khách có thể sống được, một chiếc tủ lạnh còn nguyên và một số thứ trong kho bên cạnh. Còn phía dưới nhà tôi chưa dám kiểm tra vì tình hình quá nguy hiểm.


Là một nhà sáng tác nhạc, đồng thời là một nhà sưu tập, ông Hallman đã dày công tìm kiếm từng cây đàn với tất cả tình yêu và sự quan tâm chăm sóc. 

Ngọn lửa cướp đi bộ sưu tập của ông Hallman giống như cướp đi linh hồn của người nghệ sĩ.


Ông Michael Hallman – Người dân Australia: Tôi chỉ còn 5 chiếc trong bộ sưu tập đàn. Đó là 5 chiếc đàn tôi mang sang nhà một người đồng nghiệp để thu âm album mới. Đó là 5 chiếc đàn may mắn thoát khỏi địa ngục lửa. Tôi cảm thấy mình đã mất tất cả.




Gia đình ông Hallman vốn sống tại thành phố Melbourne, nhưng 30 năm trước, họ đã chuyển đến Vịnh Batemans vì yêu khung cảnh nơi đây. Thế nhưng chỉ trong vòng hơn 1 tháng qua, toàn bộ những gì gia đình Hallmans gây dựng đã đổ sập trong ngọn lửa tàn khốc.

Năm nay là mùa cháy rừng tàn khốc nhất tại Australia. 4 triệu hecta rừng và hơn 1.000 ngôi nhà bị phá hủy. Trong đó, chỉ tính riêng cuối tuần vừa qua, ngọn lửa đã thiêu rụi 449 ngôi nhà tại vùng biển phía Nam nước này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...