Quang cảnh tuyết trắng đóng băng vạn vật tại Trung Quốc

Thứ 7, 04/01/2020 | 10:15:37
600 lượt xem

Thời tiết mùa Đông ở phía Bắc Trung Quốc thời gian này rất lạnh. Có nơi nhiệt độ xuống dưới âm 50 độ C. Và dưới cái lạnh ghê gớm như vậy hầu như tất cả mọi thứ đều bị đông cứng lại.

Từ một cốc nước nóng 

Hóa thành băng tan trên không ngay lập tức

Đó là tình hình thời tiết những ngày này tại Vùng Nội Mông, Trung Quốc. Nhiệt độ tại đây trong những ngày cuối đông đã xuống dưới mức -50 độ C. Mọi vật ngoài trời đều có thể đóng băng.

Hình ảnh những trái hồng tươi đóng đá ngay tại các khu chợ ngoài trời, hay những khu chợ hải sản đóng băng mà không cần dùng tủ cấp đông… đã trở nên quen thuộc tại đây trong những ngày này.

Đối với những lính cứu hỏa, việc cởi đồng phục sau một thời gian làm việc ngoài trời là rất khó bởi quần áo của họ đã đóng băng ngay trên người.



Anh Ma Guozhuang – Lính cứu hỏa: “Nếu như chúng tôi ở ngoài trời lâu hơn chút, dùng vòi nước cứu hỏa thì cả quần áo chúng tôi đều đông cứng lại, không thể cử động được.”

Nền nhiệt dưới -50 độ C tại Nội Mông, Trung Quốc đã tạo ra một khung cảnh tráng lệ của sương tuyết và những tòa nhà mờ ảo trong băng giá.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...