Động đất liên tiếp tại Colombia

Thứ 4, 25/12/2019 | 10:06:52
314 lượt xem

Hai trận động đất liên tiếp có độ lớn lần lượt 6.2 và 5.7, với tâm chấn nông, đã làm rung chuyển khu vực miền Trung Colombia trong rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Hiện chưa có thông tin về tình hình thương vong hay thiệt hại về vật chất.

Theo cơ quan địa chất Colombia, hai trận động đất xảy ra rất gần nhau, và chỉ cách nhau vài phút. Tâm chấn của 2 cơn địa chấn cách thủ đô Bogota 150km về phía Nam với độ sâu khoảng 30km. Động đất có độ lớn 6,2 được đánh giá là khá mạnh, có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, rất may động đất lại xảy ra ở khu vực dân cư thưa thớt. 

Rung chấn có thể cảm nhận được ở các thành phố lớn miền Trung và Tây Nam Colombia. Tại Botoga, một số tòa nhà cao tầng, nhà dân và cơ sở kinh doanh cũng như nhà ga chính của hệ thống cáp treo của thành phố đã phải sơ tán để đề phòng thiệt hại.

 Tâm chấn cũng nằm tại khu vực chuyên diễn ra các hoạt động nông nghiệp và khai thác dầu, tuy nhiên Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Colombia cho biết chưa nhận được thông tin thiệt hại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...