Công viên điện mặt trời lớn nhất thế giới tại Ai Cập

Thứ 4, 18/12/2019 | 15:05:02
502 lượt xem

Trong nỗ lực đẩy mạnh phát triển nguồn năng lượng tái sinh, Ai Cập mới đây đã hoàn thành giai đoạn 2 của dự án công viên điện Mặt Trời lớn nhất thế giới, với những tấm pin quang năng trải dài tại hoang mạc với quy mô lớn đến mức có thể quan sát được từ ngoài không gian.

Công viên điện mặt trời Benban được đặt gần thành phố Aswan, miền Nam Ai Cập có số vốn đầu tư ước khoảng 2,1 tỉ USD. Đây là dự án được xác định là đầu tàu của ngành năng lượng tái tạo của quốc gia Bắc Phi trong việc thu hút các nhà phát triển cũng như tài chính trong và ngoài nước.

Hiện dự án Benban do 32 công ty đến từ 12 quốc gia tham gia phát triển và được hưởng ưu đãi về thuế của chính phủ Ai Cập trong 25 năm.

Các nhà máy trong công viên hiện cung cấp gần 1,5 gi-ga-oát điện cho mạng lưới điện quốc gia và làm hạ giá thành năng lượng mặt trời ở thời điểm chính phủ Ai Cập đang trong lộ trình ngừng trợ cấp ngành điện lực. Tuy nhiên, thách thức công nghệ then chốt đối với công viên hiện nay vẫn là vấn đề của hệ thống tích trữ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...