Khai mạc Hội nghị COP 25 về chống biến đổi khí hậu

Thứ 3, 03/12/2019 | 11:00:40
436 lượt xem

Ngày 2/12, Hội nghị lần thứ 25 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 25) đã khai mạc tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, nơi lãnh đạo các nước trên thế giới đối mặt với sức ép ngày càng tăng để chứng minh quyết tâm chính trị trong việc đối phó với những tác động nghiêm trọng nhất của hiện tượng biến đổi khí hậu. Hội nghị sẽ kéo dài 2 tuần và diễn ra trong bối cảnh các hiện tượng thời tiết cực đoan đang xuất hiện ngày càng nhiều trên thế giới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Khí hậu Ba Lan Micha Kurtyka nhấn mạnh làn sóng kêu gọi hành động vì khí hậu trong giới trẻ đã cho thấy tính cấp bách của nhiệm vụ này. Theo ông Kurtyka, các nước trên thế giới vẫn chưa hành động đủ quyết liệt và cần phải có tiếng nói chung nhiều hơn với giới trẻ. 

Dự kiến, hội nghị COP 25 sẽ chủ yếu tập trung vào việc hoàn tất bộ quy tắc triển khai Hiệp định Paris năm 2015 về biến đổi khí hậu, để hiệp định này có thể được thực hiện từ năm 2021. 

Hiệp định Paris đặt mục tiêu sẽ giữ nhiệt độ Trái Đất không tăng quá 2 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp và các nước giàu đóng góp 100 tỷ USD mỗi năm để giúp các nước đang phát triển chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang các dạng năng lượng tái sinh ít phát thải hơn.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...