Philippines chủ động ứng phó với siêu bão Kammuri

Thứ 3, 03/12/2019 | 11:00:06
318 lượt xem

SEA GAMES 30 đang diễn ra tại Philippines. Tuy nhiên, cơn bão Kammuri sự kiến đổ bộ một số địa điểm thi đấu ở phía bắc và phía nam thủ đô Manila. Trước những lo lắng của các đoàn tham dự, Ban Tổ chức Sea Games cho biết đã có kế hoạch ứng phó với cơn siêu bão này.

Giám đốc điều hành Ủy ban Tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á Philippines Ramon Suzara cho biết đã lên các kế hoạch dự phòng cho cơn siêu bão, bao gồm cả việc hủy bỏ các sự kiện ngoài trời tại SEA Games và các nhà tổ chức đang xem xét điều chỉnh trong lịch thi đấu.



Ông Ramon Suzara - Giám đốc điều hành Ủy ban Tổ chức Sea Games Philippines: “Mọi thứ đã được lên kế hoạch dự phòng đầy đủ. Tất cả các địa điểm tổ chức và công tác quản lý sự kiện, kỹ thuật đã sẵn sàng.”


Theo ông Ramon, một số môn thể thao ngoài trời có thể bị hoãn “trong vài giờ hoặc 1 ngày” khi cơn bão đổ bộ, trong khi các môn thể thao trong nhà sẽ diễn ra bình thường miễn là có nguồn cấp điện.


Ông Ramon Suzara - Giám đốc điều hành Ủy ban Tổ chức SEA Games Philippines: “Chúng tôi đang theo dõi để hạn chế mọi thiệt hại ảnh hưởng đến các môn thi đấu. Từ hôm 1/12, chúng tôi đã dựng các lều trại ở bên ngoài các địa điểm tổ chức các môn thể thao ngoài trời, dưới nước.”


Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Philippines cho biết, bão Kammuri sẽ vào Philippines vào hôm nay(3/12). Cơn bão Kammuri đang hướng về phía Nam đảo Luzon, với sức gió 150 km/giờ, giật lên tới 170 km/giờ.Vùng ảnh hưởng của bão có thể trải dài từ khu vực đông bắc xuống đến các tỉnh ven biển miền Trung Philippines. Thủ đô Manila và một số thành phố đang diễn ra SEA Games 30 như Tagaytay, New Clark City, Subi cũng nằm trong khu vực ảnh hưởng do bão.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...