Cảnh báo hạn hán nghiêm trọng tại hạ nguồn sông Mekong

Thứ 4, 20/11/2019 | 16:36:06
385 lượt xem

Đến tháng 1/2020, các nước khu vực hạ nguồn sông Mekong gồm Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam có nguy cơ hứng chịu hạn hán nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hoạt động gieo trồng và sản xuất nông nghiệp. Ủy ban sông Mekong đưa ra cảnh báo này trong ngày 19/11 trong bối cảnh mực nước sông Mekong đã xuống mức thấp nhất trong 6 thập kỷ qua do hạn hán.

Theo các chuyên gia, Thái Lan và Campuchia sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề hơn so với Lào và Việt Nam. Nguyên nhân dẫn đến hạn hán là do mùa mưa năm nay ngắn hơn 5 tuần so với các năm, cộng thêm hiện tượng El Nino khiến nhiệt độ cao bất thường dẫn đến hiện tượng bốc hơi nước nhanh. 

Trước nguy cơ hạn hán còn kéo dài, người dân sống ở khu vực này có thể rơi vào tình trạng thiếu nước sinh hoạt. Dự báo, tình trạng hạn hán tồi tệ hơn trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến đầu tháng 1 khi lượng mưa thấp.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...