Lũ lụt ở Venice gây thiệt hại 1,1 tỷ USD

Thứ 4, 20/11/2019 | 16:26:10
640 lượt xem

"Thành phố của các kênh đào" Venice của Italy đã trở lại cuộc sống thường nhật sau 1 tuần hứng chịu đợt lũ lụt lịch sử. Tuy nhiên, Thị trưởng Venice Luigi Brugnaro vừa cho biết ước tính thiệt hại do lũ lụt gây ra cho thành phố này đã lên tới 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD). Dự báo triều cường có thể đạt mức đỉnh 110 cm trong những ngày tới, tức là thấp hơn so với tuần trước.

Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết, quảng trường St. Mark đã bị đóng cửa và nhiều cửa hàng trong thành phố cũng buộc phải ngừng kinh doanh. 

Hơn 50 nhà thờ ở Venice đã bị thiệt hại do triều cường và chi phí để khôi phục hậu quả do thiên tai tại thành phố này sẽ là rất lớn.

Venice đã trải qua những ngày tồi tệ nhất trong gần 150 năm qua. 

Hàng trăm công nhân phải nỗ lực giúp người dân đối phó với tình trạng ngập lụt khẩn cấp do lũ lụt. Chính phủ cũng quyết định chi khẩn cấp 20 triệu euro cho Venice cùng các khu vực lân cận bị ảnh hưởng trong trận lụt lịch sử để có hành động hỗ trợ kịp thời. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...