Venice sau trận lụt lịch sử

Thứ 3, 19/11/2019 | 09:56:53
349 lượt xem

Ngày 18/11, thành phố du lịch nổi tiếng Venice của Italy đã bắt đầu trở lại nhịp sống thường nhật, đúng một tuần sau khi phải hứng chịu đợt lũ lụt lịch sử gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân địa phương cũng như các di sản văn hóa tại thành phố này.

Nhiều trường học tại Venice đã mở cửa trở lại trong khi người dân cùng lực lượng chức năng tiếp tục thúc đẩy hoạt động tổng vệ sinh, dọn dẹp lớp bùn đất, nước bẩn do đợt lũ lụt lịch sử để lại. Trong khi đó, các chuyên gia dự báo thời tiết cảnh báo vẫn có khả năng xảy ra mưa to và ngập úng tại nhiều khu vực trong thành phố trong thời gian tới. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả lũ lụt, chính quyền thành phố cho biết sẽ sớm tiếp nhận các đề nghị hỗ trợ của người dân. 

Trong tuần qua, hai 2 đợt triều dâng liên tiếp đã nhấn chìm nhiều khu vực tại Venice, trong đó đợt triều ngày 12/11 có đỉnh cao tới gần 1,9 mét và là mức cao nhất kể từ năm 1996. Do ảnh hưởng của triều cường, ít nhất đã có 2 người thiệt mạng và nhiều công trình văn hóa bị hư hại. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...