Australia ban bố tình trạng khẩn cấp đề phòng cháy rừng

Thứ 4, 13/11/2019 | 15:15:59
328 lượt xem

Chính quyền bang Queensland và New South Wales của Australia đã ban bố tình trạng khẩn cấp, trong bối cảnh khu vực miền Đông nước này sẽ đối mặt với nguy cơ cháy rừng đến mức "thảm họa" trong tuần này.

 Lực lượng Cứu hỏa Nông thôn (RFS) được trao thêm các quyền hạn khẩn cấp như phối hợp sơ tán, tiếp cận nhiều hơn với các nguồn lực của chính phủ, điều tiết giao thông, ra lệnh phá hủy các tòa nhà, cắt các dịch vụ khí đốt, điện, dầu và nước.

Khoảng 400 lính cứu hỏa cùng 40 xe chữa cháy đang được triển khai bổ sung đến NSW để đối phó với diễn biến của các đám cháy vẫn rất phức tạp và nhiều cộng đồng dân cư đang đối mặt với nguy cơ hỏa hoạn cao. Lệnh khẩn cấp của bang NSW kéo dài 1 tuần. 

Đây là lần đầu tiên, thành phố Sydney, bang New South Wales – thành phố lớn nhất của Australia và khu vực lân cận đối mặt với mức cảnh báo cao nhất – khi nhà chức trách cảnh báo người dân có thể đối mặt với nguy hiểm đến tính mạng và tình trạng mất nhà cửa do cháy rừng. 

Cuối tuần qua, các vụ cháy tại Bắc NSW và Queensland đã làm 3 người thiệt mạng và thiêu rụi hơn 150 ngôi nhà. Từ đầu tháng 10 đến nay, riêng bang NSW, cháy rừng thiêu rụi hơn 850.000 héc-ta./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...