Hoạt động địa chất kỳ thú tại quốc đảo Tonga

Thứ 7, 09/11/2019 | 09:33:05
379 lượt xem

Các nhà khoa học thuộc Cơ quan Địa chất Tonga ngày 7/11 cho biết một vụ phun trào núi lửa dưới đáy biển ở Bán đảo Tonga xảy ra gần đây đã nhấn chìm một hòn đảo ở khu vực này và tạo ra một hòn đảo khác có diện tích lớn gấp ba lần.

Theo các nhà khoa học, hòn đảo mới - được đặt tên là "Lateiki" - có chiều rộng khoảng 100 mét và dài ước tính 400 mét, nằm cách hòn đảo vừa "biến mất" khoảng 120 mét về phía Tây.

Biến động địa chất xảy ra sau vụ phun trào núi lửa dưới đáy biển kéo dài 18 ngày hồi tháng trước tại một khu vực thường xuyên xảy ra động đất và các hoạt động của núi lửa.

Tonga là một trong những quốc gia thuộc "Vành đai lửa" - một khu vực có hoạt động địa chấn thường xuyên ở Thái Bình Dương, hứng chịu tới khoảng 90% số các trận động đất trên thế giới.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...