Mưa lớn kéo dài đe dọa cuộc sống người dân Ấn Độ

Thứ 5, 03/10/2019 | 14:25:03
361 lượt xem

Giới chức Ấn Độ cho biết số người thiệt mạng do mưa lớn kéo dài ở miền Đông nước này những ngày qua đã tăng lên tới gần 140 người, trong khi nhiều bệnh viện và trường học vẫn đang chìm trong nước lũ. Cơ quan Khí tượng Ấn Độ cho biết mùa mưa năm nay ghi nhận lượng mưa cao hơn 10% so với mức trung bình và là con số cao nhất trong 25 năm qua.

Nhiều người dân ở thủ phủ Patna, bang Bihar, đã phải sử dụng thuyền cứu hộ để thoát khỏi các ngôi nhà bị lũ nhấn chìm.

Mùa mưa ở Ấn Độ thường kéo dài từ tháng 6 đến hết tháng 9. Nhưng năm nay, mưa lớn xảy ra vào cuối mùa như hiện nay được xem là bất thường. Dự báo mưa còn tiếp tục kéo dài tại 15 bang.

Tình trạng mưa lớn kéo dài cùng với mực nước biển dâng cao đang đẩy Mumbai, thành phố đang đông dân nhất Ấn Độ với 22,5 triệu người, đối diện với nguy cơ chìm hoàn toàn dưới nước biển. Liên Hiệp Quốc cũng cảnh báo nước biển có thể dâng cao thêm 1m vào năm 2100 và nhấn chìm phần lớn  các thành phố ở vùng trũng như Mumbai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...