Thêm một sông băng sắp tan biến tại Thụy Sỹ

Thứ 2, 23/09/2019 | 17:10:29
659 lượt xem

Trong bối cảnh tác động của biến đổi khí hậu đang ngày một nghiêm trọng, các dòng sông băng đang đối mặt với nguy cơ tan chảy và biến mất. Ngày 22/9, hàng trăm nhà hoạt động vì môi trường đã tới sông băng Pizol để thể hiện sự trân trọng đối với một dòng sông băng ở Thụy Sĩ do khả năng sông băng này sẽ biến mất trong vòng 1 thập kỷ tới.

Sông băng Pizol hiện tại chỉ còn khoảng 1/10km2, nằm ở dãy Glarus Alps phía Đông Thụy Sĩ, đã và đang dần thu hẹp lại do nhiệt độ tăng cao. Nằm ở độ cao 2.600 mét so với mực nước biển, sông băng này có nguy cơ biến mất hoàn toàn vào năm 2030. 



Ông Matthias Huss - Chuyên gia về sông băng tại đại học ETH ZURICH: “Về cơ bản, chúng ta không thể “cứu” được những dòng sông băng này, nó chỉ là một biểu tượng bởi các dòng sông băng đang biến mất, băng đang tan chảy tại dãy Alps. Chúng ta chỉ có thể giúp giữ lại các dòng sông băng khác bằng cách chống biến đổi khí hậu”.






Ông Bernd Nilles - CEO của cơ quan viện trợ FASTENOPFER: “Biến đổi khí hậu là một trong những nguy cơ lớn nhất đe dọa nhân loại và vấn đề này lại là do con người gây ra. Do vậy, chúng ta có thể chấm dứt điều này” 





Tại Thụy Sĩ có khoảng 1.500 dòng sông băng. Theo các chuyên gia về sông băng, khoảng 500-1.000 sông băng rất nhỏ đã biến mất ở Thụy Sĩ, song Pizol là sông băng đầu tiên trong nhóm các sông băng có quy mô tương tự sắp biến mất. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...