Chụp được hình ảnh hai thiên hà va chạm

Thứ 4, 21/08/2019 | 15:52:28
659 lượt xem

Kính thiên văn không gian Hubble vừa chụp được hình ảnh vô cùng hiếm hoi của hai thiên hà vào thời điểm lần đầu tiên tiếp xúc trong quá trình sáp nhập, dự kiến sẽ mất nhiều tỉ năm trước khi thực sự hợp nhất.

"Nhân vật chính" trong bức ảnh được các nhà thiên văn học đặt tên UGC 2369, trên thực tế là hai thiên hà đang tiến gần về phía nhau.Trong khi lõi của chúng vẫn còn cách khá xa, hai thiên hà đã có sự tiếp xúc thông qua sự kết nối khí, bụi và các ngôi sao. Đây là quá trình xảy ra khi lực hấp dẫn của hai thiên hà xé toạc vật chất của đối phương.

Theo mô tả của Cơ quan Không gian châu Âu (ESA), nhìn từ xa có vẻ như các cánh tay của hai thiên hà này đang xoắn vào nhau.

Theo giới chuyên gia, Dải Ngân hà và thiên hà láng giềng Tiên Nữ chuẩn bị sát nhập trong tương lai. Ước tính thời điểm va chạm sẽ diễn ra trong vòng 4,5 tỉ năm tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...