Huyện Tiền Hải chủ động các phương án trước mùa bão

Thứ 4, 28/06/2017 | 08:29:30
502 lượt xem

Là một trong 2 huyện ven biển của tỉnh Thái Bình, hàng năm phải đối phó với nhiều cơn bão và các đợt triều cường. Bước vào đầu mùa mưa bão năm nay huyện Tiền Hải đã chủ động chỉ đạo triển khai các phương án sẵn sàng đối phó với những diễn biến bất lợi trong mùa mưa bão.

Với hàng ngàn hộ dân hiện đang nuôi trồng thủy sản phía ngoài đê Quốc gia. Việc đảm bảo an toàn về người, tài sản và hàng ngàn ha đầm bãi ven biển luôn được Tiền Hải ưu tiên quan tâm.

 Ông Dương Văn Quyền - Phó trưởng phòng NN&PTNT Tiền Hải: UBND huyện đã chỉ đạo toàn bộ ngư dân sinh sống và nuôi trồng thủy hải sản có phương án di dời khi bão đổ bộ. Đối với các công trình đê, kè cống trên địa bàn huyệnđến nay đã hoàn thành và có thể đáp ứng PCLB 2017.

Cùng với việc rà soát, quản lý chặt chẽ số lượng lao động nghề biển, lao động canh coi trên các chòi ngao ven biển. Huyện Tiền Hải cũng đã tập trung chỉ đạo các xã ven biển chủ động phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng tổ chức ký cam kết đến từng hộ về việc di dời vào trong đê khi có bão đổ bộ.

 Trung tá Lâm Mạnh Hồi - Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa Lân: Đơn vị đã tập trung phối hợp tổ chức tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng về PCLB cho đông đảo ngư dân và bà con nhân dân, đặc biệt các xã ven biển. Chúng tôi chỉ đạo lực lượng tổ chức ký cam kết 100% các chủ phương tiện và phối hợp với các địa phương ký cam kết với các chủ đầm trông coi ngao trên biển...

Chủ động các phương án đối phó với nhiều giả thiết về bão, lũ, triều cường để luôn ở thế chủ động khi có tình huống xảy ra. Huyện Tiền Hải còn chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung giải tỏa dòng chảy trên toàn bộ hệ thống sông trục nội đồng, sông dẫn trạm bơm đề phòng khi có mưa lớn.

Ông Phạm Văn Nghiêm - Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải: Chúng tôi đã chỉ đạo điều tra lại toàn bộ hệ thống đê kè cống trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai cứu hộ cứu nạn với phương châm 4 tại chỗ. phân công các cụm xã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để ứng phó với bão và phân công cán bộ đôn đốc thực hiện.

Huyện cũng đã tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý hành lang bảo vệ đê cấp 4, cấp 5. Đánh giá chất lượng, lập phương án bảo vệ, sửa chữa kịp thời công trình đê, kè, cống trước mùa mưa bão. Phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm Luật đê điều. Đồng thời có chế tài xử lý nghiêm các trường hợp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền để xảy ra vi phạm trong công tác PCLB.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...