Đêm ngày 26-8 miền Bắc đón không khí lạnh

Thứ 6, 26/08/2016 | 16:14:55
573 lượt xem

Không khí lạnh kèm mưa giông đẩy nền nhiệt miền Bắc giảm 5-7 độ C trong hai ngày cuối tuần, trời chuyển mát.

Không khí lạnh đang di chuyển xuống miền Bắc, đến đêm ngày 26-8 nó sẽ ảnh hưởng khu vực vùng núi và trung du. Tại Cao Bằng nhiệt độ đã giảm từ 5 đến 7 độ C. Đến ngày 27-8, không khí lạnh sẽ lan ra khu vực đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Hà Nội khả năng sẽ có mưa giông, nền nhiệt cao nhất hai ngày cuối tuần là 31 độ C. 

Hình thái thời tiết trên sẽ gây mưa to cho vùng núi phía Bắc từ đêm ngày 26-8 và trên diện rộng Bắc Bộ từ ngày 27-8. Đợt mưa này dự báo kéo dài đến hết ngày 29-8 với tổng lượng phổ biến từ 50-100 mm; riêng vùng núi từ Lạng Sơn tới Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên có thể 100-150 mm. Vì vậy, chuyên gia khí tượng cảnh báo khu vực này cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Tác động của không khí lạnh kèm mưa, nên nền nhiệt ngày 27-8 ở Bắc Bộ giảm mạnh từ 6 đến 8 độ C, mức nhiệt cao nhất còn 28-30 độ C, trời chuyển mát. Hà Nội mức nhiệt giảm 5-7 độ C.

"Sự tranh chấp giữa không khí lạnh và nóng sẽ tạo ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh, nhất là ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ", chuyên gia cảnh báo.

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...