Từ nay tới cuối năm sẽ có 4 cơn bão ảnh hưởng đến Việt Nam

Thứ 3, 09/08/2016 | 16:45:16
784 lượt xem

Ông Lê Thanh Hải - Phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ nay tới cuối năm sẽ có khoảng 3 đến 4 cơn bão ảnh hưởng tới Việt Nam.

Nắng nóng gay gắt khiến người dân đi đường phải bịt kín

Trao đổi với PV, ông Ông Lê Thanh Hải - Phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, những ngày qua người dân Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đang trải qua nắng nóng khá gay gắt. Tuy không còn nắng nóng đỉnh điểm nhưng ở Hà Nội có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.

Còn với các tỉnh Phía Đông Bắc và tỉnh Hòa Bình, ngày 8-8 nắng nóng xảy ra trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ; ở các tỉnh từ Thanh Hóa-Phú Yên với nhiệt độ phổ biến 35-38 độ, một số nơi trên 38 độ như: Con Cuông (Nghệ An) 39.4 độ; Hương Khê (Hà Tĩnh) 39.0 độ; Ba Đồ (Quảng Bình) 38.3 độ, Tam Kỳ (Quảng Nam) 38.5 độ.

Ngày 9-8, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ; ở khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ và tỉnh Hòa Bình với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.

Ông Hải cho biết, hết ngày 9-8 thủ đô Hà Nội sẽ không còn tình trạng nắng nóng gay gắt. Bởi đây là đợt nắng nóng gay gắt cuối cùng của mùa hè 2016. Từ ngày 10-8 nắng nóng trên khu vực Bắc Bộ dịu dần.

Đề cập về tình hình mưa bão trong thời gian từ nay đến cuối năm, ông Lê Thanh Hải cho biết, dự kiến từ nay đến cuối năm khả năng vẫn còn 6, 8 cơn bão, áp thấp nhiểt đới sẽ ảnh hưởng tới biển Đông. Trong đó khoảng 3 đến 4 cơn sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đất liền Việt Nam.

Đánh giá về mức độ của các cơn bão sắp tới, ông Hải cho rằng, cho đến thời điểm này, diễn biến phức tạp của 3, 4 cơn bão so với các năm vẫn có thể xảy ra do trạng thái từ El Nino sang La Nina sẽ có nhiều biểu hiện phức tạp hơn, bão có thể dồn dập hơn.

“Rút kinh nghiệm trong công tác ứng phó cơn bão số 1 và số 2 vừa qua, chúng tôi sẽ có những biện pháp tốt hơn trong công tác dự báo bão lũ ở những cơn bão sắp tới...” – Ông Lê Thanh Hải cho biết.

Nhà của người dân ở Thái Bình bị thiệt hại do bão số 1 quét qua

                               Cây xanh đổ đè nganh một ô tô đang lưu thông trên đường Hà Nội do bão số 1. Ảnh: st

Trước đó, cơn bão số 1 đổ bộ vào đất liền Việt Nam đã gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. Riêng thủ đô Hà Nội, cơn bão số 1 đã khiến 1 người chết, hơn 1000 cây xanh bị đổ...

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...