Miền Bắc sắp đón đợt siêu rét mới

Thứ 3, 08/03/2016 | 08:12:40
787 lượt xem

Dự báo, đợt không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Từ ngày 10/3 trời chuyển rét, riêng ngày 11/3 ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra rét đậm trên diện rộng.

Ngày 10/3, miền Bắc chuyển rét. Ảnh: Thanh Hà.
Ngày 10-3, miền Bắc chuyển rét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 07/03, ở phía Bắc đã có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. 

Dự báo, khoảng chiều và đêm 9/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội), sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi. Các tỉnh ven biển Trung Trung Bộ từ ngày 10/03 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. 

Từ đêm 9/3, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 10/03 trời chuyển rét; riêng ngày 11/03 ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra rét đậm trên diện rộng.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...