Thái Bình tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông và cửa biển

Thứ 3, 27/10/2015 | 15:15:04
720 lượt xem

Các Bộ, ngành, địa phương cần triển khai đồng bộ các giải pháp lập lại trật tự, kỷ cương trong hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông và cửa biển, góp phần thực hiện tốt các quy định của pháp luật và chỉ thị của Thủ tướng Chính Phủ về quản lý tài nguyên khoáng sản và bảo vệ môi trường. Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông và cửa biển, diễn ra vào chiều ngày 27-10.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông và cửa biển



Tại điểm cầu Thái Bình, các đồng chí: Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo các Sở, ngành, huyện, thành phố dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các nội dung: Báo cáo của Ban chỉ đạo 138/CP về tình hình, kết quả công tác phòng, chống vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông, cửa biển và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới; báo cáo công tác chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra kiểm tra việc cấp phép hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông và cửa biển. Các đại biểu tham luận đóng góp ý kiến để công tác phòng, chống vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông, cửa biển có hiệu quả và đi vào thực tế tại các địa phương.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo 138/CP nhấn mạnh: Kết quả công tác phòng, chống vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông và cửa biển, của các lực lượng chức năng thuộc các Bộ, ngành và địa phương thời gian qua đã kiềm chế tình hình vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác, vận chuyển kinh doanh cát, sỏi trên các tuyến sông, từng bước giải quyết tình trạng khai thác trái phép cát, sỏi trên sông.

Tuy nhiên, tình hình vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác, kinh doanh, vận chuyển cát, sỏi trên sông và cửa biển vẫn còn rất phức tạp, chưa được xử lý triệt để, nhất là tại các địa bàn giáp ranh chưa xác định địa giới hành chính trên sông hoặc chưa xác định rõ ràng giữa các địa phương.

  Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thời gian tới các Bộ, ngành, địa phương cần triển khai đồng bộ các giải pháp lập lại trật tự, kỷ cương trong hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông và cửa biển , góp phần thực hiện tốt các quy định của pháp luật và Chỉ thị của Thủ tướng Chính Phủ về quản lý tài nguyên khoáng sản và bảo vệ môi trường.

Trước mắt, cần thực hiện tốt 7 nhiệm vụ trọng tâm mà Ban chỉ đạo 138/CP đề ra. Tùy theo chức năng, nhiệm vụ và phân cấp quản lý cần xây dựng cơ chế, chính sách để quản lý có hiệu quả nguồn tài nguyên khoáng sản. Trong đó, có cát, sỏi trên sông và cửa biển; tiến hành rà soát, đánh giá chất lượng, trữ lượng và quy hoạch lại các điểm khai thác, tác động của hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông và cửa biển gắn với bảo vệ môi trường, trật tự ATGT đường thủy, bảo vệ đê điều, an ninh trật tự và an sinh xã hội, tổ chức cấp giấy phép khai thác cát, sỏi trên sông và cửa biển cho phù hợp, đúng quy định của pháp luật và đáp ứng nhu cầu xã hội.

 

Trường THPT Đông Hưng Hà phối hợp với Ban ATGT tỉnh Thái Bình tổ chức lớp ngoại khóa tuyên truyền, giáo dục ATGT cho đoàn viên, thanh niên năm học 2015-2020.

Tại buổi ngoại khóa có 1.660  đồng chí là cán bộ, giáo viên, đoàn thanh niên được tuyên truyền, giáo dục Luật ATGT “8 không” đối với đoàn viên, thanh niên, học sinh và “6 không” đối với cán bộ, giáo viên, công nhân viên. Đoàn Thanh niên trường THPT Đông Hưng Hà cũng đã phát động cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông" và ký cam kết trật tự ATGT cho tất cả các đồng chí cán bộ, đoàn thanh niên trong nhà trường.

Duy Huy - Trọng Long

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...