508 cuộc tấn công mạng trong đợt nghỉ Tết

Thứ 3, 31/01/2023 | 08:53:38
988 lượt xem

Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, đã ghi nhận và cảnh báo 508 cuộc tấn công mạng, tăng 23% so với 1 tuần trước nghỉ Tết và tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.

Hệ thống giám sát thông tin trên không gian mạng cũng đã ghi nhận các thông tin tiêu cực về đất nước, con người Việt Nam, các lãnh đạo Đảng, nhà nước. Các cơ quan, đơn vị chuyên môn đã chủ động phối hợp với các mạng xã hội, trang tin điện tử tổng hợp, đặc biệt là các mạng xã hội xuyên biên giới để xử lý kịp thời các thông tin xấu độc, thông tin sai sự thật, thông tin giả. Hệ thống này cũng đã tiếp nhận 394 phản ánh về tin nhắn rác, tăng 11% so với năm trước. 

Trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán, Cục An toàn thông tin đã hỗ trợ ứng cứu 41 sự cố an toàn thông tin mạng. Đây đều là những sự cố được đánh giá ở mức trung bình và thấp, không gây hậu quả bởi công tác đảm bảo an toàn thông tin đã sớm được chuẩn bị và triển khai quy củ./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...