Năm 2024 sẽ phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số

Thứ 6, 29/12/2023 | 19:49:17
730 lượt xem

Sáng 29/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang.

Năm 2023, đóng góp vào GDP của ngành TT&TT ước đạt gần 900 nghìn tỷ đồng, tăng 1,34% so với năm ngoái. Công cuộc chuyển đổi số quốc gia đã đạt được những kết quả tích cực. Công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế tiếp tục được ưu tiên thực hiện.  Trong đó Luật Giao dịch điện tử và Luật Viễn thông đã được Quốc hội khóa XV thông qua với tỷ lệ biểu quyết thông qua cao. Việt Nam thăng 1 hạng theo xếp hạng chỉ số phát triển bưu chính năm 2023. Hạ tầng viễn thông và hạ tầng số có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Độ phủ 4G là 99,8%, tỷ lệ người dùng sử dụng smartphone tiếp tục tăng lên tới 84,4%. Độ phủ cáp quang đến từng hộ gia đình gần 80%. Tỷ lệ sử dụng địa chỉ internet thế hệ mới Ipv6 của Việt Nam đứng thứ 2 tại Asean và thứ 9 toàn cầu. Năm vừa qua cũng là năm bộ TT&TT đã có nhiều đổi mới trong cách tiếp cận về bảo vệ người dân trên không gian mạng. 

Qua đó giúp bảo vệ hơn 10 triệu người dân khỏi truy cập các website vi phạm, lừa đảo trực tuyến. Lĩnh vực báo chí truyền thông và xuất bản đạt nhiều kết quả tích cực. Phát huy những thành tựu đã đạt được, ngành TT&TT định hướng năm 2024 sẽ là năm thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...