Hàn Quốc không cấp bản quyền nội dung do AI sáng tạo

Thứ 5, 28/12/2023 | 09:48:24
727 lượt xem

Ngày 27/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc thông báo sẽ không cấp phép đăng ký bản quyền đối với nội dung do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra trong một nỗ lực nhằm đưa nước này trở thành quốc gia hàng đầu thế giới về bảo vệ bản quyền. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh thế giới vẫn đang tranh luận về tính pháp lý của AI như một thực thể sáng tạo.

Theo giới chức Bộ trên, Hàn Quốc phải tích cực và chủ động thích ứng với môi trường bản quyền mới, trong bối cảnh sự phát triển của các công nghệ AI mới đang mang lại những thay đổi trong sáng tạo.

Với chức năng giám sát chính sách bản quyền của Hàn Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham gia các cuộc thảo luận nhằm xây dựng hướng dẫn sát với thực tế cho các chủ thể trong ngành văn hóa đang phải đối mặt với thách thức đặt ra trong kỷ nguyên AI. Bộ này nhấn mạnh việc đăng ký bản quyền chỉ dành cho những sáng tạo có thể truyền tải rõ những tư duy và cảm xúc của con người. 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết sẽ sớm phổ biến quyết định trên qua việc phát hành “Sách hướng dẫn bản quyền AI”./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...