Bàn tay robot mô phỏng cấu trúc phức tạp của tay người

Thứ 6, 17/11/2023 | 11:00:00
806 lượt xem

Trong thời đại khoa học công nghệ phát triển như vũ bão, lĩnh vực chế tạo robot cũng vươn lên một tầm cao mới. Mới đây, các nhà khoa học Thụy Sĩ đã sử dụng kỹ thuật quét laser và in 3D để tạo ra bàn tay robot mô phỏng tay người với đầy đủ cấu trúc xương, dây chằng và gân.

Cánh tay robot này là công trình của các nhà nghiên cứu từ đại học Zurich, Thụy Sĩ. Sau khi thu thập dữ liệu từ quá trình quét laser bàn tay thật, công nghệ in 3D tiên tiến được sử dụng để in rời các bộ phận như dây chằng, gân và xương, từ các vật liệu với độ đàn hồi và độ mềm giống như thật, lắp ráp lại để tạo ra một bàn tay với cấu trúc sinh học chính xác.

Mô hình này được điều khiển bằng động cơ và có gắn cảm biến ở các đầu ngón tay, giúp nó cử động một cách tự nhiên và linh hoạt. Đây được kỳ vọng là nền tảng cho những đột phá tiếp theo trong việc tạo ra robot chân thật hơn cũng như phục vụ cho các mục đích y tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...