YouTube điều chỉnh tính năng gợi ý video cho thanh thiếu niên

Thứ 7, 04/11/2023 | 14:00:00
863 lượt xem

Nền tảng chia sẻ video YouTube sẽ điều chỉnh tính năng gợi ý video tại Mỹ để ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên nghiện xem các video lý tưởng hóa những tiêu chuẩn thân hình cụ thể. Thông báo được YouTube đưa ra hôm 3/11, một tuần sau khi Facebook và Instagram của Meta bị hàng chục bang ở Mỹ cáo buộc đã kiếm lợi nhuận trên tổn hại sức khỏe tinh thần của người dùng và đánh lừa về mức độ an toàn trên các nền tảng này.

YouTube cho biết đã làm việc với một ủy ban tư vấn và nhận thấy một số nội dung tưởng như vô hại nhưng vẫn gây tác động tiêu cực tới một số đối tượng thanh thiếu niên nếu họ xem đi xem lại nhiều lần. Vì thế, YouTube sẽ hạn chế gợi ý xem lại những video như thế này đối với thanh thiếu niên tại Mỹ, đồng thời sẽ mở rộng ra các nước khác trong năm tới. 

YouTube tiến hành bước đi trên sau một thời gian bị chỉ trích là đã dẫn người xem trẻ tuổi tới những nội dung "đen" hoặc nội dung “đáng lo ngại”. Hiện YouTube đã tăng cường một số biện pháp đảm bảo an toàn và tạo điều kiện cho cha mẹ kiểm soát con cái sử dụng nền tảng chia sẻ video này. 

Hồi đầu năm nay, một số bang tại Mỹ cũng đã thông qua luật cấm mạng xã hội cho phép trẻ đăng nhập khi chưa được cha mẹ cho phép.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...