Anh đề xuất quy tắc mới về AI

Thứ 3, 19/09/2023 | 09:00:00
998 lượt xem

Ngày 18/9, giới chức Anh đã đề xuất các quy tắc mới nhằm ngăn chặn việc các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh như ChatGPT bị thống trị bởi các tập đoàn công nghệ lớn, nhấn mạnh tới trách nhiệm giải trình cũng như tính minh bạch của các mô hình AI này.

Trong một tuyên bố, Cơ quan giám sát Cạnh tranh và Thị trường của Anh đã cảnh báo nguy cơ công nghệ AI có thể bị thống trị bởi một vài công ty và tập đoàn, qua đó khiến lợi ích của AI khó có thể được ứng dụng một cách đầy đủ nhất trong lĩnh vực kinh tế.

Vì lý do trên, cơ quan này đã đề xuất các quy tắc mới cũng như triển khai một chương trình quy mô lớn nhằm đảm bảo việc phát triển và sử dụng AI có thể giúp thúc đẩy cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng. Các quy định trên sẽ củng cố cách tiếp cận của Anh đối với công nghệ AI. 

Cơ quan này cũng sẽ tham vấn quan điểm của các nhà phát triển AI hàng đầu hiện nay như Goolgle, Meta, OpenAI, Microsoft cũng như các chính phủ, học giả cũng như các cơ quan quản lý khác về vấn đề này.

Những đề xuất trên được đưa ra trong bối cảnh Anh sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về tính an toàn của AI vào tháng 11 tới./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...