Nga phát triển công nghệ mới điều chế thuốc điều trị ung thư

Thứ 3, 18/07/2023 | 16:25:25
1,269 lượt xem

Các nhà khoa học Nga mới đây tạo ra một công nghệ độc đáo để sản xuất thuốc điều trị ung thư dựa trên các tế bào của hệ thống miễn dịch con người. Đáng kinh ngạc là thuốc cho thấy hiệu quả ngay cả trong những trường hợp ung thư vô vọng nhất.

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Nghiên cứu Y khoa Quốc gia về Ung thư Petrov ở St. Petersburg đã phát triển loại thuốc này dựa trên máu lấy từ bệnh nhân, sau đó xử lý rồi truyền lại cho bệnh nhân khác. Trong 40% các trường hợp, hệ thống miễn dịch bắt đầu nhận ra và tiêu diệt các tế bào ung thư. Thuốc cũng cho thấy hiệu quả ngay cả với sarcoma, khối u ác tính, u nguyên bào thần kinh đệm. 

Việc điều trị theo phương pháp này mất khoảng 3 năm và đã có hơn 800 người khỏi bệnh, trong đó có nhiều người trước khi điều trị từng được xác nhận đã vô phương cứu chữa.

Cũng theo thông báo, quá trình điều chế loại thuốc điều trị ung thư nói trên được bắt đầu từ năm 1998 và kéo dài đến nay. Hiện cơ sở nghiên cứu đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để đưa vào sản xuất thuốc và đăng ký cấp phép lưu hành. Dự kiến, thuốc sẽ được bắt đầu sản xuất hàng loạt từ năm sau.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...