Châu Âu công bố chiến lược thế giới ảo

Thứ 5, 13/07/2023 | 15:28:09
1,194 lượt xem

Hôm 11/7, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố tầm nhìn kỹ thuật số, để điều hướng quá trình chuyển đổi sang Web 4.0 và thế giới ảo, với mục đích trao thêm quyền cho công dân, hỗ trợ doanh nghiệp và định hình các tiêu chuẩn toàn cầu.

EC khẳng định thông qua chiến lược mới này, các nước châu Âu muốn thúc đẩy quá trình chuyển đổi công nghệ tiếp theo và đảm bảo một môi trường kỹ thuật số cởi mở, an toàn, công bằng và toàn diện cho công dân, doanh nghiệp cũng như các cơ quan hành chính công của Liên minh châu Âu (EU).

Tuyên bố của EC nêu rõ, trong khi Web 3.0 với các tính năng mở, phân cấp và trao quyền đầy đủ cho người dùng thì Web 4.0 với thế hệ Internet tiếp theo sẽ cho phép tích hợp các đối tượng với môi trường kỹ thuật số trong thời gian thực, qua đó nâng cao tương tác giữa con người và máy móc.

Dự kiến vào cuối năm 2023, EC sẽ đưa ra các nguyên tắc hướng dẫn cho thế giới ảo và vào quý I năm sau sẽ phát triển "hộp công cụ công dân" với mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng và thúc đẩy đội ngũ chuyên gia giỏi về thế giới ảo.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...