Ứng dụng công nghệ sản xuất giá đỗ sạch

Thứ 2, 12/06/2023 | 00:00:00
1,699 lượt xem

Tiếp cận quy trình sản xuất rau sạch, đặc biệt là rau mầm hay giá đỗ được người dân mạnh dạn đầu tư và đưa vào sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu về dòng thực phẩm sạch trên thị trường. Ứng dụng này đang được đánh giá hiệu quả khi mang lại sản lượng cao và chất lượng giá đỗ vượt trội so với phương pháp khác.

Chi phí đầu tư ban đầu cho hệ thống làm giá đỗ là khoảng 1 tỷ đồng

Với quy mô diện tích trên 1.000m2, tổng chi phí đầu tư khoảng 1 tỷ đồng, xây dựng nhà xưởng, trang bị hệ thống máy lọc nước, bình đựng nước và các dụng cụ, nguyên liệu sản xuất giá đỗ. Giá đỗ được sản xuất từ hạt đỗ xanh, được xem là một loại rau mầm có hàm lượng dinh dưỡng cao. Đỗ xanh từ lúc đưa vào sản xuất đã tuân theo quy trình nghiêm ngặt, ban đầu được xử lý sạch bằng nước vôi trong, mỗi ngày được tưới từ 7- 8 lần, đảm bảo nguồn nước cho giá đỗ nảy mầm và phát triển. Mỗi lứa giá được thu hoạch sau 5 ngày sản xuất. Bình quân, từ 1kg nguyên liệu đỗ xanh sẽ cho ra 8-9kg giá đỗ thành phẩm. Với giá bán dao động từ 6-8 nghìn đồng/kg. 

Việc ứng dụng công nghệ trong sản xuất giá đỗ sạch được cho là hướng đi mới mang lại sản lượng cao và chất lượng tốt hơn so với phương pháp khác.  

Phương Thúy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...