Phát triển kỹ thuật chuyên sâu để giữ chân người bệnh

Thứ 6, 17/02/2023 | 00:00:00
668 lượt xem

Tự chủ mở ra cơ hội song cũng là thách thức đối với mỗi bệnh viện. Để phát triển, các bệnh viện phải tự nỗ lực vươn lên, khẳng định vị thế của mình, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, giảm tải lượng bệnh nhân chuyển tuyến. Trong đó, phát triển kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu để giữ chân người bệnh là giải pháp đang được Bệnh viện đa khoa Kiến Xương thực hiện.

Bệnh viện đa khoa Kiến Xương triển khai nhiều kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật mới để chăm sóc sức khỏe nhân dân

Năm qua, Bệnh viện đa khoa Kiến Xương triển khai được hơn 80 kỹ thuật chuyên sâu, trong đó có phẫu thuật nội soi. Giữa tháng 1 vừa rồi, các bác sĩ đã chẩn đoán, tiến hành chụp cắt lớp và phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân bị thủng dạ dày viêm phúc mạc.

Máy chụp cắt lớp công nghệ mới

 Hiện Bệnh viện thực hiện được nhiều kỹ thuật mà trước kia phải chuyển tuyến trên, như tán sỏi tiết niệu, kết hợp xương trong chấn thương, phẫu thuật nội soi, cắt túi mật nội soi, khâu lỗ thủng dạ dày... Số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị đông hơn. Cụ thể, nếu như năm 2021 mỗi ngày chỉ có khoảng 3 bệnh nhân điều trị ngoại khoa thì đến nay số lượng bệnh nhân đã tăng lên 40 - 50 bệnh nhân/ngày.

Hà My 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...