Bước tiến mới của công nghệ in 3D

Thứ 6, 13/01/2023 | 23:05:25
539 lượt xem

Công nghệ in 3D đang được sử dụng ngày càng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực xây dựng. Tại Mỹ, các kiến trúc sư ở bang Texas đã lần đầu tiên sử dụng công nghệ in 3D để xây dựng một tòa nhà cao tầng, đánh dấu bước tiến và hướng đi mới của công nghệ này.

Được xây dựng trên nền diện tích khoảng 370 mét vuông tại thành phố Houston, ngôi nhà có 3 phòng ngủ mất khoảng 330 giờ in bằng máy 3D. Đặc biệt, ngôi nhà này được thiết kế kết hợp giữa khung gỗ và bê tông nhằm chống chọi được với các cơn bão lớn và thời tiết cực đoan ở bang Texas. Các lớp bê tông được hình thành nhờ một chiếc máy in 3D khổng lồ, nặng hơn 12 tấn. Đây là ngôi nhà 2 tầng đầu tiên được hình thành từ máy in 3D ở Mỹ.

Dự án này nằm trong khuôn khổ hợp tác kéo dài 2 năm giữa một xưởng thiết kế và một công ty chuyên về kỹ thuật xây dựng. Theo các kiến trúc sư, máy in 3D đã làm tất cả các công đoạn như nâng trục, nên không cần phải có nhiều công nhân tại công trường. Ngoài ra, logic thiết kế, hệ thống cấu trúc và bố trí của tòa nhà này có thể dễ dàng áp dụng và mở rộng cho nhiều ngôi nhà khác. Đây cũng có thể là hướng đi để tận dụng công nghệ in 3D trong lĩnh vực xây dựng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...