Ô tô thông minh - xu hướng dịch chuyển của tương lai

Thứ 5, 12/01/2023 | 15:55:29
408 lượt xem

Ô tô thông minh đang nổi lên như một xu hướng của tương lai khi mà khoảng cách giữa những lần thay đổi thói quen di chuyển ngày càng được rút ngắn. Mỹ và Hàn Quốc được đánh giá là 2 quốc gia sẽ chiếm ưu thế ở lĩnh vực này trong tương lai.

Sự phát triển của ô tô thông minh được thể hiện rõ qua Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2023 vừa qua tại Las Vegas, Mỹ, khi các nhà sản xuất ô tô đều tập trung giới thiệu về những công nghệ tiên tiến được tích hợp trong sản phẩm của mình bên cạnh các tính năng giải trí đặc sắc. 

BMW giới thiệu “I Vision Dee” với khả năng nhận dạng giọng nói cũng như thay đổi hơn 30 màu sắc trên vỏ xe. Sony và Honda cũng hợp tác tiết lộ mẫu xe ý tưởng “Appilla” và coi đây như một nền tảng giải trí di động khi kết hợp các công nghệ trò chơi và máy ảnh của Sony vào công nghệ ô tô của Honda. Trong khi đó, các đại gia công nghệ như Google và Amazon cũng giới thiệu những sản phẩm trí tuệ nhân tạo có thể được tích hợp vào các phương tiện thông minh.

Giới phân tích nhận định việc thú vui lái xe dần biến mất do sự ra đời của công nghệ tự động hóa đang buộc các nhà sản xuất phải bù đắp bằng việc tập trung phát triển hệ thống phần mềm của ô tô thông minh với những công nghệ giải trí đa dạng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...