Chuyển giao kỹ thuật tán sỏi niệu quản nội soi ngược dòng bằng Laser tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải

Thứ 3, 15/11/2022 | 08:59:05
621 lượt xem

Sỏi niệu quản là bệnh lý thường gặp, chiếm tỉ lệ cao, khoảng 40 – 60% số bệnh nhân mắc các bệnh lý về tiết niệu. Nếu không được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời sẽ nhanh chóng làm giảm, mất chức năng thận bên có sỏi, biến chứng viêm bể thận, dễ dẫn đến nhiễm khuẩn huyết, sốc nhiễm khuẩn, đe doạ tính mạng người bệnh.

Nhằm phục vụ tốt hơn cho những người mắc bệnh này, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Tiền Hải đã tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật tán sỏi niệu quản nội soi ngược dòng bằng laser.

Chuyển giao kỹ thuật tán sỏi niệu quản nội soi ngược dòng bằng Laser tại BVĐK Tiền Hải

Nội soi niệu quản ngược dòng tán sỏi là kỹ thuật có nhiều ưu việt. Vì phẫu thuật theo đường ống tự nhiên của cơ thể nên không có vết mổ, không có các tai biến, biến chứng của phẫu thuật mổ mở lấy sỏi, đạt tỷ lệ sạch sỏi 100%. Bệnh nhân có thể ăn nhẹ sau phẫu thuật 3 – 6 giờ đồng hồ và ra viện chỉ sau 12 – 24 tiếng theo dõi. 

Nội soi niệu quản ngược dòng tán sỏi là kỹ thuật có nhiều ưu việt

Được chuyển giao kỹ thuật từ bệnh viện E giúp các bác sĩ BVĐK Tiền Hải đưa kỹ thuật này trở thành phẫu thuật thường quy, giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân, giảm tải cho tuyến trên và tăng thu dung bệnh nhân cho đơn vị. Đây cũng là bước tiến quan trọng trong phát triển các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu của bệnh viện, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của bệnh nhân. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...