Thiết bị dọn rác nổi trên sông

Thứ 4, 02/11/2022 | 10:03:17
481 lượt xem

Một thiết bị gom rác chạy bằng năng lượng tái tạo đầu tiên ở Mỹ Latinh do một nhóm bảo vệ môi trường ở Panama sáng chế đã góp phần làm sạch rác trôi nổi trên sông Hoan Đi-át, một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất đồng thời bị ô nhiễm nhất của Panama trước khi đổ ra Thái Bình Dương.

Thiết bị được nhóm bảo vệ môi trường Ma-rê Ve đặt tên là Goan-đa Đi-át, chạy bằng thủy lực và năng lượng Mặt Trời. Thiết bị được lắp đặt camera tích hợp trí tuệ nhân tạo AI nhằm phân loại các loại nhựa khác nhau, bắt đầu được đưa vào vận hành hồi cuối tháng 9 tại lưu vực sông Hoan Đi-át. Đến giữa tháng 10, Goan-đa đã thu gom được 221,3 m3 rác thải nhựa.

Nhóm sáng chế nhấn mạnh sự cần thiết của viêc thu gom rác từ trên sông trước khi đổ ra biển, khiến chi phí làm sạch môi trường trở nên rất cao. 

Trong 5 năm qua, các dự án của nhóm Ma-rê Ve đã làm giảm tốc độ lan tràn rác trên các con sông và bờ biển của Panama. Tuy nhiên, nhóm khẳng định điều quan trọng là người dân cần nâng cao nhận thức để bảo vệ các dòng sông, từ đó thay đổi thói quen gây ô nhiễm của mình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...