BHXH tỉnh triển khai cập nhật mã định danh cá nhân

Thứ 4, 26/10/2022 | 00:00:00
504 lượt xem

Xác định Chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu để đổi mới phương thức hoạt động, góp phần xây dựng Chính phủ số, thời gian qua, trên cơ sở nền tảng hạ tầng công nghệ thông tin sẵn có, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam nói chung, BHXH Thái Bình nói riêng đã tập trung ưu tiên nguồn lực, đẩy mạnh các hoạt động Chuyển đổi số, bám sát các chỉ đạo, định hướng, mục tiêu của Chính phủ.

Trong đó, việc cập nhật thông tin định danh cá nhân, căn cước công dân gắn chíp, đăng ký, phê duyệt tài khoản giao dịch điện tử cá nhân và cài đặt VssID là những nhiệm vụ trọng tâm đang được ngành BHXH tập trung thực hiện.

Ông Lê Minh Đức được phổ biến những lợi ích khi sử dụng mã định danh cá nhân

Mắc bệnh mãn tính, hàng tháng đều phải đi bệnh viện khám định kỳ, ông Đức thấy các thủ tục dễ dàng hơn hẳn từ khi được BHXH tỉnh cập nhật thông tin định danh cá nhân lên hệ thống. Từ đây, ông chỉ cần mang theo căn cước công dân là có thể khám bệnh BHYT mà không cần thẻ BHYT giấy. 


Ông Lê Minh Đức - phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình: “Tôi thấy rất hợp lý trong thời đại 4.0 vì giảm bớt được thủ tục giấy tờ, như thế thì thuận tiện và đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT. Nếu thẻ BHYT giấy bị hỏng, bị rách, bị mờ, cũng không phải làm lại luôn mà chỉ cần CCCD gắn chíp để đi khám chữa bệnh.”

Cập nhật số định danh cá nhân, căn cước công dân góp phần giảm bớt các thủ tục hành chính

Việc cập nhật số định danh cá nhân, căn cước công dân góp phần giảm bớt các thủ tục hành chính, các loại giấy tờ không cần thiết, góp phần thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

 Hiện Thái Bình đã có trên 770.000 người tham gia BHXH, BHYT được cập nhật mã định danh cá nhân, căn cước công dân vào sơ sở dữ liệu do ngành BHXH quản lý và đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. 

 

Ông Lý Công Trường - Phó trưởng phòng CNTT, BHXH tỉnh Thái Bình: “Ngành BHXH đã chỉ đạo BHXH các huyện giao chỉ tiêu và thực hiện kế hoạch theo quy trình. BHXH tỉnh cũng có văn bản hướng dẫn các đơn vị sử dụng lao động cập nhật số định danh cá nhân và CCCD để cập nhật vào cơ sở dữ liệu của ngành, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia. Những trường hợp sai sót thông tin thì bổ sung và thực hiện điều chỉnh.” 



Ông Trần Thiên Thai - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Thái Bình:BHXH tỉnh phát động phong trào thi đua để các đơn vị trong ngành triển khai thực hiện có hiệu quả và tổ chức công tác truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về kế hoạch triển khai bổ sung thông tin định danh cá nhân và CCCD với người tham gia BHXH, BHYT, để người dân biết và triển khai thực hiện.”

Thái Bình hiện có trên 770.000 người tham gia BHXH, BHYT được cập nhật mã định danh cá nhân

Đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, cơ quan BHXH tỉnh phối hợp với bưu điện thông báo tới từng người và thực hiện cập nhật thông tin ngay trong kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp. Việc cập nhật nhanh chóng, chính xác, được người hưởng đồng thuận. BHXH Thái Bình phấn đấu trong năm 2022 có trên 90% người tham gia BHXH, BHYT được cập nhật số định danh cá nhân, căn cước công dân vào cơ sở dữ liệu của ngành.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...