Peru ra mắt ứng dụng theo dõi các ca đậu mùa khỉ

Thứ 5, 20/10/2022 | 14:54:40
444 lượt xem

Nhằm đẩy mạnh khả năng kiểm soát bệnh đậu mùa khỉ, hôm qua, Bộ Y tế Peru đã cho ra mắt một ứng dụng di động miễn phí giúp theo dõi và truy vết những người mắc bệnh hoặc tiếp xúc với người bệnh. Điều này sẽ cho phép người bệnh được chăm sóc y tế nhanh chóng, qua đó giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Ứng dụng có tên Qatipay, cung cấp thông tin chi tiết về các triệu chứng của bệnh đậu mùa khỉ như sốt và phát ban trên da. Người dân có thể báo cáo trực tiếp với Bộ Y tế nếu nghi ngờ đã mắc bệnh. Trong trường hợp được xác định dương tính với bệnh, các nhân viên y tế sẽ liên lạc với bệnh nhân và hướng dẫn họ đến cơ sở y tế chuyên trách gần nhất. Quá trình theo dõi và điều trị bệnh cũng sẽ được lưu lại trên ứng dụng Qatipay.


Bộ Y tế Peru cam kết tất cả dữ liệu trên ứng dụng Qatipay đều được mã hóa đầu cuối để đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin cho người dùng. Theo số liệu mới nhất, Peru hiện đã ghi nhận hơn 2.900 ca mắc đậu mùa khỉ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...