Công nghệ mới biến sa mạc thành vườn cây trái

Thứ 2, 17/10/2022 | 10:18:52
610 lượt xem

Biến sa mạc thành vườn cây, đây là dự án đang được một công ty khởi nghiệp ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) triển khai thử nghiệm, sử dụng một công nghệ đất sét mới.

Sử dụng sa mạc của UAE làm bãi thử nghiệm, công ty khởi nghiệp Desert Control đã tạo ra một khu vườn đầy cây ăn quả với đất sét tự nhiên lỏng (LNC), một phát minh đã được cấp bằng sáng chế sau 12 năm nghiên cứu.


Chị Orn Supaphol - Nhà nghiên cứu đất: "Đất cát có trọng lượng nhẹ và không kết dính với nhau, nhưng khi được bón đất sét lỏng, chúng tạo ra một cấu trúc, cải thiện được khả năng giữ nước và chất dinh dưỡng. Nó góp phần vào việc tiết kiệm nước tưới hơn cho cây trồng"

Theo Desert Control, khi được xử lý bằng đất sét lỏng, lượng nước cần tiêu thụ giảm tới 47%. Điều này thật sự mang lại hiệu quả lớn cho việc canh tác tại các quốc gia đang bị sa mạc hóa như UAE.


Ông Jan Vader - Giám đốc điều hành của Desert Control: “Chúng tôi cũng đang tập trung vào khía cạnh an ninh lương thực, không chỉ từ nước, mà là năng suất của cây trồng, sức khỏe của đất, để có được một phương pháp nông nghiệp lành mạnh và bền vững hơn".


UAE luôn phải đối mặt với đất đai khô cằn và thời tiết nóng, gây ra các cơn bão cát và bụi. Tác động của biến đổi khí hậu, kết hợp với dân số ngày càng tăng cùng nền kinh tế phát triển mạnh về du lịch và dịch vụ làm gia tăng nhu cầu sử dụng nước ở UAE, vốn dựa vào các nhà máy khử muối khỏi nước biển đắt tiền.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...