Tái chế đầu lọc thuốc lá thành đồ chơi

Thứ 4, 05/10/2022 | 00:00:00
971 lượt xem

Với gần 267 triệu người ở Ấn Độ hút thuốc theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, đầu lọc thuốc lá chính là rác thải thường gặp trên đường phố ở thủ đô New Delhi. Tuy nhiên, một doanh nghiệp Ấn Độ đã coi loại rác này là nguyên liệu để tái chế thành đồ chơi cùng nhiều sản phẩm hữu ích khác.

Mỗi ngày công ty Code Effort của Naman Gupta thu gom được hơn 1 nghìn kg đầu mẩu thuốc lá trên đường phố.

Anh Naman Gupta – Doanh nhân Ấn Độ: 

"Chúng tôi xử lý và tái chế tại nhà xưởng tất cả rác thải thuốc lá thu thập được. Đầu tiên, chúng tôi phân loại thành giấy, lá thuốc và đầu lọc. Từ giấy, chúng tôi tạo ra giấy tái chế; từ lá thuốc, chúng tôi làm phân trộn; và từ đầu lọc, chúng tôi tạo ra những sản phẩm như đồ chơi."


Tại nhà xưởng của Gupta ở thành phố Noida, miền Bắc Ấn Độ, những người phụ nữ cười nói trong khi cẩn thận phân loại trước khi tái chế rác thải thuốc lá.

Anh Naman Gupta – Doanh nhân Ấn Độ: 

"Bắt đầu với chỉ 10 gam và đến nay, chúng tôi tái chế khoảng 1 tấn rác thải thuốc lá mỗi ngày. Tính đến ngày 31/3, chúng tôi đã tái chế hơn 1,2 tỷ đầu mẩu thuốc lá. Thời gian tới, chúng tôi hy vọng sẽ tái chế hơn 300 tấn mỗi tháng."


Với các nữ công nhân trong nhà máy, công việc này không chỉ giúp họ tăng thu nhập để trang trải chi phí thường nhật, mà còn có ý nghĩa bảo vệ môi trường sạch.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...