NASA thông báo về tiến độ sứ mệnh Artemis 1

Thứ 4, 28/09/2022 | 16:03:01
458 lượt xem

Ngày 27/9, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết việc phóng tên lửa mang theo tàu vũ trụ Orion không có phi hành đoàn sẽ khó có thể được thực hiện trong tháng 10 tới vì nhiều lý do khác nhau. Trước đó, NASA đã ba lần phải lùi thời điểm tiến hành sứ mệnh Artermis 1.

Phát biểu tại buổi họp báo, giới chức NASA nhấn mạnh việc phóng tàu sẽ còn khó khăn và thời điểm khả thi nhất để phóng tên lửa là từ ngày 17-31/10 và sau đó là ngày 12-27/11, khi vị trí của Trái Đất và Mặt Trăng đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên, theo NASA, về mặt kĩ thuật, tên lửa có thể được phóng sớm nhất là vào cuối tháng 10 và thậm chí nhiều khả năng hơn là vào giữa tháng 11 tới.

NASA cũng vừa di chuyển tên lửa SLS, hệ thống tên lửa đẩy lên Mặt Trăng thế hệ tiếp theo, về nhà kho kĩ thuật để tránh bão Ian. Dự kiến sau khi bão tan, NASA sẽ còn phải điều chỉnh kĩ thuật đối với hệ thống tự hủy phức tạp của tên lửa này.

Trước đó, NASA từng 3 lần phải hoãn phóng tên lửa mang theo tàu vũ trụ Orion, sau khi phát hiện một số vấn đề kỹ thuật như cảm biến nhiệt bị lỗi hay xuất hiện vết nứt trong thùng chứa nhiên liệu và mới đây nhất là do bão Ian.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...