Thùng rác phân loại rác thải

Thứ 6, 16/09/2022 | 16:21:33
889 lượt xem

Phân loại rác thải là một trong những việc làm cần thiết, nhưng hầu như không phải ai cũng biết được tầm quan trọng và có ý thức cho điều này. Cũng bởi vậy mà mới đây, Australia đã công bố sáng kiến thùng rác thông minh, có thể tự động phân loại rác thải.

Nếu việc phân loại rác trước khi vứt là quá khó khăn với nhiều người, thì một chiếc thùng rác có khả năng tự phân loại là giải pháp.

Các nhà khoa học Australia đang thử nghiệm loại thùng rác đặc biệt. Khi một người vứt rác vào thùng, thùng rác tự động phân loại rác đó. Thùng rác này có thể phân loại thủy tinh, lon kim loại và nhựa. Thậm chí thùng rác có thể phân loại cả các loại nhựa khác nhau.

Thùng rác thông minh được trang bị cảm biến, rô bốt, trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ quang phổ hồng ngoại để tự nhận biết và phân loại sau đó tự động bỏ vào các thùng khác nhau.

Tiến sĩ Larry MarshalL - Giám đốc điều hành CSIRO:

"Sáng kiến thùng rác thông minh là một bước tiến lớn. Nhờ vào công nghệ AI, thùng rác thông minh không chỉ phân biệt các loại rác thải mà nó còn phản hồi lại cho người dùng, giúp họ hình thành thói quen phân loại rác."


Theo Cục Thống kê Australia, gần một nửa tổng lượng rác thải được tạo ra hàng năm ở nước này được tái chế. Tuy nhiên, tại bang New South Wales đông dân nhất Australia, chỉ 10% trong số 800.000 tấn nhựa ở đây được tái chế vì chúng không được phân loại đúng cách. Thùng rác thông minh này được cho là sẽ đóng góp cho mục tiêu cắt giảm 80% rác thải nhựa ở Australia vào năm 2030.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...