Công nghệ in 3D đồ nội thất bằng gỗ

Thứ 6, 16/09/2022 | 16:21:40
546 lượt xem

Liệu một chiếc máy in 3D có đủ để bạn tạo ra một chiếc ghế, bàn hoặc giá sách bằng gỗ mới không? Khả năng này đang dần trở thành hiện thực khi các nhà khoa học Israel đã phát triển được công nghệ in 3D đồ nội thất bằng loại mực có thành phần chủ yếu là gỗ. Với công nghệ này, trong tương lai không xa, những bộ bàn ghế, kệ sách giống hệt như đồ gỗ tự nhiên có thể được tạo ra mà không cần đến thợ mộc.

Các nhà nghiên cứu Đại học Hebrew ở Jerusalem đã tạo ra những vật liệu có cấu trúc giống gỗ nhờ sử dụng hợp chất kết dính làm từ chất thải gỗ và các thành phần tự nhiên khác để làm mực in. Bằng cách in 3D theo một mẫu nhất định, đồng thời kiểm soát số lớp và tốc độ in, họ có thể tạo ra những món đồ gỗ có độ cong theo ý muốn.

Nhà nghiên cứu Doron Kam - Đại học Hebrew 3: 

“Điều quan trọng nhất là vật liệu này hoàn toàn thân thiện với môi trường. Nếu bạn có một chiếc ghế bị hỏng, chúng ta có thể lấy chiếc ghế đó, chặt nhỏ nó ra và sử dụng chính số gỗ đó để in lại chiếc ghế của chính mình.”


Các nhà khoa học hy vọng rằng trong tương lai, điều này sẽ cho phép các nhà sản xuất sản xuất các đồ vật bằng gỗ phức tạp. Và đó sẽ là một lĩnh vực có tiềm năng phong phú để phát triển các sản phẩm ứng dụng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...